วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพราะอะไรคนรัก เขาไม่เคยบอก


คุณ เคยสงสัยในตัวใครบางคน ว่าเขาอาจจะแอบชอบคุณอยู่ คุณรอแล้วรอเล่า เอ...เมื่อไหร่เขาจะบอกรักคุณสักที(แม้บางทีคุณอาจจะไม่ได้มีใจให้กับเขาเลย ก็เหอะ) คุณอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ แต่วันนี้ เราจะให้คุณได้ทำความเข้าใจกับความรู้สึกของ คนที่แอบชอบคุณกันบ้าง เหตุผลที่เขาไม่บอกรักคุณซักที
ข้อ 1. เขาไม่ได้ชอบคุณหรอก คุณคิดไปเอง
ข้อ 2. เขากลัวว่าคุณอาจจะไม่รับฟังในสิ่งที่เขาจะพูดออกไป
ข้อ 3. เขากลัวว่าสิ่งที่ตามมา มันอาจจะทำให้อะไร ๆ ไม่เหมือนเดิม ๆ (แย่ลงไปกว่าเก่า)
ข้อ 4. เขามีความสุขที่จะรักคุณไปเงียบ ๆ อย่างนี้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องรู้
ข้อ 5. เขาอาย..แหม! หรือคุณไม่เคยอาย เขาก็เขินอายเป็นเหมือนกัน นะยะตัว
ข้อ 6. เขาอาจจะกำลังสับสนในตัวเอง ไม่แน่ใจว่าเขากำลังชอบคุณ รักคุณ เอ๊ะ! หรือว่าแค่ปลื้มในตัวคุณเท่านั้น
ข้อ 7. เขาคิดว่า อาจจะเป็นการดี ถ้าเขาจะเป็นเพื่อนกับคุณ ไปเรื่อย ๆ อย่างนี้ เพราะเขาสามารถรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ได้มากมาย จากปากของคุณโดยที่คุณได้เป็นตัวของคุณเองอย่างเต็มที่
ข้อ 8. เขากลัวสารพัด และที่สำคัญนะ เขากลัวว่า คุณไม่ได้มีใจให้เขาเลย เขากลัวความจริง
ข้อ 9. เขาอาจจะพยายามลืมคุณไปจากหัวใจอยู่ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า มันเป็นไปไม่ได้ ยิ่งเขาพยายามลืมคุณไปจากหัวใจมากเท่าไหร่ หัวใจยิ่งเรียกร้อง อยากจะเจอคุณเสียทุกครั้งไป
ข้อ 10. เขากำลังชั่งใจอยู่ ว่าถ้าบอกคุณไป ระหว่างผลดีกับผลเสียอะไรมันจะมากกว่ากัน
ข้อ 11. เขาไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน (กรณีที่คุณมีแฟนแล้ว) เขาไม่อยากให้คุณกับแฟน ต้องผิดใจกันอีกเพราะเขาไปเป็นต้นเหตุ...พูดง่าย ๆ ก็คือเขาไม่อยากเป็นมือที่สาม
เมื่อ คุณเริ่มจะเข้าใจความ รู้สึกของเขาขึ้นมาบ้างแล้ว คุณก็อย่าไปนึกโกรธเคือง หงุดหงิดกับเขาเลย เขาไม่ผิดหรอกนะ และสิ่งที่คุณไม่ควรทำที่สุดคือ ไม่ควรไปคาดคั้นเอาคำตอบ อะไรจากเขา
นอกจากมันจะไร้ประโยชน์แล้ว คุณคิดหรือ ว่าคุณจะได้รับคำตอบที่แท้จริง ออกมาจากปากของเขา ณ เวลานั้นเลย เขาไม่บอกคุณง่ายๆหรอก
คุณ อย่าลืมนะ! ว่านี่...อาจจะเป็นความลับสุดยอดของเขา แล้วเขาก็มีความกังวลอยู่ในหัวสารพัดสารเพ แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่แอบชอบเขาอยู่เหมือนกัน และคุณก็มั่นใจและไม่กลัวสิ่งต่างๆ อย่างที่เขากลัว คุณก็บอกเขาไปเลย..!! จะได้ไม่ต้องเก็บมาคิดให้หนักใจ จริงมั้ย ให้เวลาเขาหน่อย ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา สักวัน คุณอาจจะได้คำตอบที่แท้จริงจากเขา โดยที่เขาอาจจะไม่ได้เอ่ยมันออกมาเลยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น